Skip to content

SHIKAKU by MUZINA x PALINI

SHIKAKU
視覚
มุมมอง

MUZINA (มูซินะ ญี่ปุ่น) x PALINI (ปาลิณีย์ ไทย)

Eyesmyth Exhibit A นำเสนอโปรเจกต์พิเศษของสองแบรนด์ตัวจริงในด้าน Craft Remaking ที่ตั้งใจสะท้อนวิธีคิดจาก style culture และมุมมองที่แตกต่าง ผ่านคอลเลคชันพิเศษที่บ่มเพาะจากการร่วมงานกันอย่างยาวนานของทั้งคู่

MUZINA แบรนด์ญี่ปุ่นที่มักจะนำอัตลักษณ์ความเป็นไทย ทั้งลายผ้าพื้นเมืองของชาวกะเหรี่ยง วัสดุในท้องถิ่นชุมชน หรือแม้แต่ทะเลจร วัสดุที่ upcycling จากขยะรองเท้า ที่เก็บได้จากท้องทะเลไทย มาเป็น วัตถุดิบหลักในการปรุงงานดีไซน์ ผนวกกับรสนิยม ความประณีตที่พกพามาจากประเทศบ้านเกิด และออกแบบให้ร่วมสมัยเพื่อเพิ่มความสนุกในการสวมใส่

PALINI แบรนด์ไทยที่เลือกใช้ความสากลของลวดลายในงานดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็นผ้าอโลฮา ฮาวาย ผ้าเดนิม กางเกงยีนส์เวิร์คแวร์ หรือผ้าลาย Camouflage ของทหารพราน จากฝั่งยุโรป ผสมผสาน ลดทอน และปรับผิวสัมผัสของสินค้าให้เหมาะสมกับการใช้งานในประเทศเขตร้อนอย่างเมืองไทย

Exhibition period: 15 Apr - 31 May 2021
Venue: Eyesmyth Exhibit A on 3rd floor, BACC

“視覚“

MUZINAは、タイ発日本人が作るブランドです。タイの少数民族の生地や着物のリメイクや、海に流れ着くビーチサンダルを粉砕して、再構築したサンダル。左右違ったアシンメトリーな靴。コンテンポラリーに作品を不定期に一足一足心を込めてもの作りをしています。
PALINIは、デザインにパターンの普遍性を自由に表現するタイのブランドです。代表作であるアロハシャツをリメイクした帽子に加え、今年はデニムや、迷彩のリメイクを今回のエキシビションで発表します。国籍を超えた兄弟のように常に活動をし続けている2つのブランドが、タイ現代美術舘に場所をもつ、眼鏡ショップEyesmythの視点を通して、期間中常にアップデートしながら作品を発表します。

会期:2021年4月15日〜5月31日
会場:BACC3階Eyesmyth Exhibit A
Share:

Older Post Newer Post